Du Lịch THD Travel Du Lịch Bỏ Túi Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Na Hang Tuyên Quang
Du Lịch Na Hang Tuyên Quang

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Na Hang Tuyên Quang

Na Hang – Tuyên Quang là một vùng đất rất thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí cùng với nhiều điểm du lịch độc đáo, không gian văn hóa đa dạng và nền ẩm thực thấm nhuần tinh hoa Tây Bắc. Quả thực mẹ thiên nhiên đã ưu ái vẽ lên cho tỉnh Tuyên Quang một bức tranh Na Hang tuyệt đẹp, trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch miền Bắc.

Vì vậy, nếu bạn đang có dự định đi Na Hang – Tuyên Quang du lịch trong thời gian tới, hãy cùng chúng mình tìm hiểu thêm thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây nhé!

Định vị tọa độ điểm đến Na Hang

Na Hang là một huyện vùng núi của tỉnh Tuyên Quang, nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang khoảng 160km về hướng Bắc. Không gian thiên nhiên nơi đây tràn ngập sắc xanh tươi mát, giúp bạn có thể thư giãn tinh thần và tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị. Vậy nên đừng bỏ lỡ Na Hang trong một kỳ nghỉ gần nhất bạn nhé!

na-hang-tuyên-quang

Hướng dẫn du chuyển đến Na Hang

Xuất phát từ trung tâm thành phố Tuyên Quang, bạn di chuyển theo đường quốc lộ 2 về hướng Bắc, sau đó đi đến trung tâm xã Thái Sơn, bạn rẽ phải vào đường tỉnh lộ 187 rồi đi hết địa bàn huyện Chiêm Hóa là đến huyện Na Hang rồi! Đường đi khá rộng rãi và dễ di chuyển, vì vậy bạn có thể tùy theo mục đích cá nhân mà lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp nhé!

Những địa điểm vui chơi ăn uống tại Na Hang có gì ?

Để du khách có thể tham quan hết các điểm du lịch tại Na Hang có lẽ bạn sẽ mất từ 3 đến 4 ngày, bởi điểm du lịch tại đây không những số lượng nhiều mà chất lượng cũng vô cùng tốt, đem đến cho du khách không chỉ là những giá trị giải trí mà còn mang đến ý nghĩa độc đáo về không gian văn hóa – lịch sử như: Nhà máy thủy điện Na Hang, Lòng hồ Na Hang, Cọc Vài Phạ, Thác Mơ, Khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ – Bản Bung, Đền Pác Vãng, Thác Nặm Me, Đền Pác Tạ, Thượng Lâm, Thác Khuổi Nhi, Động Song Long, Chùa Phúc Lâm, Ruộng bậc thang Hồng Thái, Hang Phia Vài, Hang Phia Muồn, Xưởng quân khí H52,…

Ngoài những điểm vui chơi đa dạng thì những món ăn địa phương cũng phong phú không kém như: thịt lợn chua, rau dớn, cơm lam, xôi ngũ sắc, hạt dổi, măng rừng, thịt trâu gác bếp, rượu Na Hang,…

ảnh-đẹp-na-hang

Giá vé thuê thuyền đi hồ thủy điện Na Hang

Theo trang chuyên về du lịch Na Hang  cho biết, một trong những điểm đến nổi bật tại Na Hang phải kể đến đó chính là hồ thủy điện Na Hang, du khách đến đây sẽ phải thuê thuyền để khám phá bằng đường thủy với giá vé thuyền cụ thể như sau:

+ Gía vé vào tham quan: 10.000 đồng/vé

+ Thuyền dành cho 10 khách: 1.000.000 đồng/lượt

+ Thuyền dành cho 20 khách: 1.500.000 đồng/lượt

+ Thuyền dành cho 35 khách: 2.000.000 đồng/lượt

Ngoài ra, du khách có thể đặt dịch vụ ăn ngay trên tàu nhé!

du-lịch-na-hang

Nên đến Na Hang du lịch vào thời gian nào?

Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên đi Na Hang mùa nào đẹp nhất? Tour Pro cũng đắn đo câu trả lời cho câu hỏi này, bởi Na Hang mỗi mùa lại đẹp theo một cách khác lạ. Vào mùa xuân sang, vào dịp đầu năm, những cánh hoa đào, hoa mơ cứ nở rực rỡ cả một vùng đất trời Na Hang, hòa cùng vào không khí lễ hội vui tươi, nhộn nhịp. Còn khi vào hè, Na Hang lại là một địa điểm thích hợp để du khách đi tránh nắng bởi được bao quanh bởi rừng xanh rì rào, thổi những cơn gió mát lạnh qua mặt hồ, thác và hồ nước Na Hang lúc này cũng nhiều nước hơn giúp điều hòa không khí trở nên dịu mát. Còn khi sang thu, Na Hang khoác lên mình tấm áo choàng vàng ươm khi các ruộng lúa chín rộ tỏa hương thơm say đắm lòng người. Còn khi vào đông, không khí trở nên lạnh và khô hơn, cũng là lúc những bếp lửa từ nhà dân bắt đầu bập bùng, tỏa khói nghi ngút, khiến không gian trở nên bình dị và thân yêu lạ thường.

Kinh nghiệm, lưu ý bỏ tui khi đi du lịch Na Hang Tuyên Quang

– Nếu bạn chọn phương tiện di chuyển là xe máy, hãy chọn ngày thời tiết đẹp và đường khô để tránh xảy ra trơn trượt , kiểm tra phanh xe và đảm bảo tốc độ an toàn.

– Để tránh lạc đường, bạn hãy sử dụng thêm ứng dụng chỉ đường Google Maps để được điều hướng chi tiết nhé!

– Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cá nhân như: áo mưa, mũ, thuốc chống côn trùng đốt, kem chống nắng,…

– Na Hang khá rộng và nhiều điểm tham quan, vậy nên bạn hãy chuẩn bị một lịch trình cụ thể để có thể trải nghiệm hết vẻ đẹp độc đáo của Na Hang trong suốt chuyến hành trình nhé!

– Nếu số lượng thành viên trong đoàn của bạn đông trên 10 người, bạn nên đặt trước địa điểm nghỉ ngơi, hoặc có thể tìm hiểu các chương trình từ công ty du lịch để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình và hết mình nhé!

Trên đây là những chia sẻ cụ thể về kinh nghiệm đi Na Hang – Tuyên Quang dành cho bạn, hy vọng qua bài viết bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *